สลด ป้าวัย 53 คนงานรับเหมาก่อสร้างล่วงนั่งร้าน “ดับ”

เหตุการณ์ผู้รับเหมาก่อสร้างพลาดท่าตกนั่งร้านความสูงประมาณ 5 เมตร เสียชีวิตหลังผ่าตัดรายนี้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2554 เวลา 16.10 น ขณะที่นาง เจ็ด เพชร บ่อแก่ วัย 53 ปี ชาว จ. อุดรธานี คนงานหญิงรับเหมาก่อสร้างอาคารให้กับโรงงานแห่งหนึ่ง(ขอสงวนนาม)ในนิคมอุสาหกรรมแหลมฉบัง ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีปฏิบัติงานอยู่บนนั่งร้าน จังหวะที่จะลงมาเอาของได้ปลดตะขอเซฟตี้เบลว์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัย  พร้อมกับก้าวขาหันหลังกลับมา แต่ปรากฏว่าพื้นบริเวณนั้นไม่มีการปูแผ่นรองไว้ ทำไห้ร่างของนางร่วงลงสู่พื้นดิน ด้วยความตกใจเพื่อนๆคนงาน พยายามนำร่างของนางขึ้นรถส่งโรงพยาบาลใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
 
คนงานที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ปกติแล้วจะไม่ให้ผู้หญิงขึ้นไปทำงานข้างบนแต่วันนั้นคนงานชายต้องไปขนย้ายของอีกจุดหนึ่ง ผู้หญิงจึงต้องขึ้นไปทำแทน แต่ด้วยวัย 53 ปีและแกเป็นคนร่างท้วม ประกอบกับคาม ไม่เคยชิน จึงทำไห้เกิดเหตุตกนั่งร้านดังกล่าว
 
ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทผู้ว่าจ้างเปิดเผยว่า  หลังจากส่งตัวเข้าโรงพยาบาล หมอตรวจอาการพบว่า ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังต้องทำการผ่าตัด แต่หลังจากผ่าตัดอาการดีขึ้นสามารถพูดจาได้ แต่หลังจากนั้นสองวัน นางเจ็ดได้เสียชีวิตลงโดยหมอวินิจฉัยว่า ติดเชื้อในกระแสโลหิต
 
ด้านครอบครัว นาง เจ็ด มีสามีที่ทำงานด้วยกัน มีลูกสาวกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย บริษัทจะดูแล และให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ จะประสานงานพร้อมกำชับให้บริษัทผู้รับเหมาดังกล่าวดูแลครอบครัวของนางเจ็ดด้วย
 
สำหรับรายละเอียดการสอบสวน การเข้าตรวจสอบพื้นที่ของผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงรายละเอียดการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ไม่ได้รับการเปิดเผยแต่อย่างใด
                             
นักสื่อสารแรงงาน กลุ่มแรงงาน ศูนย์ข่าวภาคตะวันออก รายงาน