บ้านฉันวันนี้ ตอน รวมใจแรงงาน แบ่งปันเพื่อน้อง

กลุ่มผู้ใช้แรงงานเหล่านี้ไม่เพียงแค่เป็นคนทำงานในโรงงานหรือผู้ที่มักส่งเสียงเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ตัวเองเท่านั้น หากแต่เมื่อมีเวลาว่างก็จะรวมตัวกันเพื่อสร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนและสังคม ซึ่งคราวนี้กลุ่มผู้ใช้แรงงานอ้อมน้อย-อ้อมใหญ่ จ.นครปฐมได้รวมพลังกันด้วยสมองและสองมืออย่างแข็งขัน ลงพื้นที่ไปร่วมพัฒนาโรงเรียนบ้านเขาดินจ.นครนายก

snapshot56

snapshot59

นายชาญเพชร กุสุโมทย์ ผู้ประสานงานโครงการฯ โดยส่วนตัวเชื่อว่าทุกคนที่มาในวันนี้ให้ใจเต็มร้อย แต่สำหรับแพทเองคิดว่าการทำงานทุกครั้งก็ให้ใจเต็มร้อยเหมือนกันและมาวันนี้ประทับที่สุดก็คือพนักงานทุกคนมาด้วยใจ มาด้วยแรงใจเหนื่อยขนาดไหนออกกะตอนเช้า 6 โมงเช้าก็ยังมีความสามารถประคับประคองร่างกายตนเองมาช่วยงานเต็มที่โดยที่ไม่บ่นสักคำว่าเหนื่อย หรือไม่เหนื่อย เท่าที่ตัวเองเหนื่อยจากโรงงานมาแล้วแต่ต้องมาเหนื่อยบริเวรที่ต้องทำกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ทุกคนมาด้วยใจ

ท่ามกลางแสงแดดที่แผดเผาร้อนระอุ แต่ทุกคนต่างก็ตั้งใจช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ บ้างก็ปรับพื้นที่ทำลานให้เด็กๆได้มีพื้นที่วิ่งเล่น หลายคนช่วยกันเทคอนกรีตทำถนน อีกหลายคนช่วยกันตัดต้นไม้ใบหญ้าทำความสะอาดบริเวณต่างๆจนพร้อมสำหรับการเปิดเทอมใหม่ในเร็วๆนี้

snapshot61

นายรัตนชัย วิเศษ ผอ.โรงเรียนบ้านเขาดิน เป็นที่น่าชื่นชมยินดีที่แรงงานจากพนักงาน จากบริษัทหรือสหภาพแรงงานใช่ไหมครับที่เขามามีส่วนร่วมตรงนี้ จริงๆแล้วเราก็หวังว่าจะพึ่งพาจากงบประมาณแต่จริงๆแล้วงบประมาณของหลวงมันไม่เพียงพอ ความในใจของผม ผมรู้สึกว่าเราไม่ได้อยู่เปล่าเปลี่ยวเรายังมีเพื่อนในสังคมเราที่มาคอยช่วยเหลืออยู่ด้านหลัง วันนี้ก็เป็รมิติที่ดีที่แรงงานมาช่วยกันพัฒนาโรงเรียนครับ

snapshot63

 

 

 

 

 

คำสิงห์ ไร่รัตน์ กลุ่มแรงงานอ้อมน้อย-อ้อมใหญ่ จ.นครปฐม ตอนนี้ก็จะมีการแบ่งหน้าที่กัน มีการเทปูน 3 จุด มีการตกแต่งสวนหย่อมให้กับโรงเรียนอีกอย่างก็เป็นการทำความสะอาดพื้นรอบๆโรงเรียน ล้างห้องน้ำเพื่อที่เด็กเปิดเทอมอีกวันสองวันเปิดเทอมเด็กก็จะได้มีห้องน้ำใช้เจอสิ่งที่ดีเขาก็จะภูมิใจ

การลงพื้นที่เพื่อร่วมพัฒนาชุมชนของกลุ่มแรงงานอ้อมน้อย-อ้อมน้อยครั้งนี้ นอกจากการได้สร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะของแรงงานแล้ว ยังทำให้เกิดการรับรู้และเข้าใจแรงงานในแง่มุมที่สร้างประโยชน์ต่อสังคมภายนอกด้วย  การสร้างความเข้าใจซึ่งกันและกัน เห็นใจช่วยเหลือเกื้อกูลกันไม่มากก็น้อย   จึงเป็นสิ่งที่จะทำให้สังคมของเราจะน่าอยู่ขึ้นมากทีเดียว

นักข่าวพลเมือง ศูนย์สื่อสารแรงงานอ้อมน้อย-อ้อมใหญ่รายงาน