แรงงานทุ่ม…สุดใจ..เดินหน้าระดมทุนสร้างสำนักงานใหญ่ TEAM

Untitled-5

 

สมาพันธ์แรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิคส์ ยานยนต์ และโลหะแห่งประเทศไทย (team) จัดทอดผ้าป่า และโต๊ะจีนระดมทุน เพื่อสร้างสำนักงาน

เมื่อวันที่ 24  กุมภาพันธ์ 2556  สหภาพแรงงานผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไทย อ้อมน้อย – อ้อมใหญ่   ร่วมงาน ทอดผ้าป่าการกุศล สามัคคีแรงงานโดยมียอดผ้าป่าจากเพื่อนๆ ร่วม สมทบรวม 28,000  บาท ซึ่งได้มีการกำหนดแผนกการระดมทุน เพื่อจัดซื้อที่ดินสร้าง  สำนักงานเป็นของตัวเองเสริมสร้างความเข็มแข็งขององค์กรแรงงาน  มีความเป็นอิสระ ตามแผนการประชุมได้แบ่งออก เป็น 2 ช่วงคือ ช่วงที่ 1 เป็นการจัดชื้อที่ดิน 1 ไร่  2 งาน 12 ตารางวา เป็นเงิน 2.2 ล้านบาท  ใช้ระยะ เวลาระดมทุน 2 ปี 2554 – 2555 เป็นเงินจากผู้ใช้แรงงานทั้งหมด และช่วงที่ 2 ก่อสร้างอาคาร ออกแบบการดำเนินการเป็น 3 เฟส 1. อาคาร  สำนักงาน 2 อาคาร ประชุมสัมมนา  และ 3. อาคารพักอาศัย ใช้งบก่อสร้างประมาณ 5 ล้านบาท เริ่มระดมทุนปี 2556 การจัด ทอดผ้าป่าการกุศล สามัคคีแรงงาน วันนี้มีความประสงค์ เพื่อ ให้ให้องค์กรแรงงานและผู้ใช้แรงงานได้ร่วมสะสมบุญตามความเชื่อในพุทธศาสนา ได้ร่วมสร้างถาวรวัตถุ ให้กับขบวนการแรงงานไทย เพื่อเป็นศูนย์ข้อมูลแรงงาน เป็นศูนย์พัฒนาศักยภาพผู้นำ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย   ในการจัดระดมทุนซึ่งมียอดผ้าป่าการกุศล สามัคคีแรงงาน ในครั้งนี้ รวมเป็นเงิน 4,300,000 กว่าบาท

Untitled-3Untitled-4

และจากนั้น กิจกรรมช่วง เย็นในงานกินเลี้ยง ยังมีการ ปาโป่รงระดมทุน อีก 21, 700 บาท นำทีมโดยนายสัพพัญญู  นามไธสง  ประธานสหภสหภาพแรงงานผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไทย ทีมสาวแรงงาน พริตตี้ จากสหภาพแรงงาน น้องๆน่ารักมากเลย ทั้งขอร้อง ทั้งอ้อน ให้ท่านๆผู้ใหญ่ใจดี มาร่วมสนุก ในงานปาโปร่ง การกุศล วันนี้ และทีมงานสาวๆ พริตตี้ เธอทุมสุดใจ แต่งตัว เสื้อผ้า หน้าผม เธอบอกว่า หมดหลายพันไม่เป็นไร  เธอๆ ภูมิใจและดีใจที่มีส่วนร่วมกิจกรรมการระดมทุนในครั้งนี้ เธอบอกว่าสู้ตายค่ะ.. สำหรับทีมงาน ชายก็ทุมหมดแรง เช่นกัน เป่าลูกโป่รงจนหมด…ไปหลายกระป๋อง… สำหรับงานนี้ขอสู้ไม่ถอย และพวกเราทีมงานสหภาพแรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไทย

Untitled-1Untitled-2

เกศแก้ว ทะเบียนธง นักสื่อสารแรงงานอ้อมน้อย –อ้อมใหญ่ รายงาน