ประธานบ.ซันสตาร์ เน้นความปลอดภัยต้องมาก่อน

ประธานบริษัทซันสตาร์ เอ็นจิเนียริ่งประเทศไทย  เน้นการทำงานความปลอดภัยต้องมาก่อน เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ 

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2554 นายทาเคฮิโกะ อิโตะ ประธานบริษัท ซันสตาร์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวต้อนรับคณะกรรมการบริหารสหพันธ์แรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย (สยท.)ในวาระการประชุมสัญจรที่ ห้องประชุมชั้น 2 บริษัทซันสตาร์ฯ นิคมอุตสาหกรรมบางปู ซอย 6 เอ ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

นาย ทาเคฮิโกะ อิโตะ กล่าวว่า การขยายตลาดรถยนต์ จักรยานยนต์ กำลังแข่งขันกันอย่างสูง ธุรกิจกำลังเจริญก้าวหน้าในอุตสาหกรรมยานยนต์ในภูมิภาคนี้ ทุกๆท่านคือ ผู้แทนของคนงานทุกคน การทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทและสหภาพแรงงาน เปรียบเหมือนล้อรถยนต์ข้างขวา และข้างซ้าย ต้องวิ่งไปด้วยกัน  เป้าหมายที่สำคัญของการทำงาน คือ การทำงานที่ปลอดภัย ทำงานที่ราบรื่น สุขภาพดี มีความสุข ผู้ผลิตหลายๆผลิตภัณฑ์ ทุกค่าย ทุกแขนง เน้นการทำงานด้านความปลอดภัยในการทำงาน ถือเป็นนโยบายหลัก และการปรับปรุงคุณภาพการผลิตตลอดเวลา เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพที่ดีต่อลูกค้า

นายทาเคฮิโกะ อิโตะ กล่าวอีกว่า สำหรับการทำงานของบริษัทซันสตาร์ฯ เรื่องความปลอดภัยในการทำงานนั้น เน้นว่า ทำอย่างไรให้พนักงานทุกคนทำงานอย่างปลอดภัย มีประสิทธิภาพ การผลิตที่มีคุณภาพมาแข่งขันทางการค้า ถ้าสหภาพแรงงาน กับบริษัทไม่ร่วมมือกันปรับปรุงเรื่อง ความปลอดภัยในการทำงาน คุณภาพการผลิตให้มีคุณภาพ เราก็จะไม่ชนะประเทศในภูมิภาคนี้

ดั้งนั้น ในวันนี้ การประชุมสัญจรของทางสหพันธ์แรงงานฯ  หากมีแนวคิดดีๆที่จะเสนอเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน ขอให้เสนอกับทางประธานสหภาพแรงงาน นายประสงค์ อังสุรัตน์ เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพทั้งพนักงานและบริษัทที่ต้องร่วมมือกัน

ธีระวุฒิ เบญมาตย์ นักสื่อสารแรงงาน ศูนย์ข่าวสมุทรปราการ  รายงาน