ตำรวจเฝัาสหภาพแรงงานซันโคฯบำเพ็ญประโยชน์พื้นที่สาธารณะ

1454380741913

รัฐส่งตำรวจเฝ้าสหภาพแรงงานซันโคฯบำเพ็ญประโยชน์ วัด ถึงเก็บขยะที่ชายหากสวนสน ระยอง

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เวลาประมาณ 13.00 น. นายอมรเดช ศรีเมือง ประธานสหภาพแรงงานซันโคโกเซประเทศไทย ได้พาสมาชิกสหภาพแรงงาน ประมาณ 200 คน ออกบำเพ็ญประโยชน์ ด้วยการไปช่วยกันเก็บขยะที่ชายหาดสวนสน จ.ระยอง หลังจากไปทำความสะอาดวัดต่างๆในพื้นที่ อ.ปลวกแดงมาแล้ว 4 ครั้ง ในระหว่างการถูกนายจ้างปิดงานมาเป็นเวลาเกือบ 2 เดือน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5และทุกครั้งก็จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ติดตามมาด้วยทุกครั้ง

เวลาประมาณ 14.00 น.หลังจากที่สมาชิกสหภาพแรงงานซันโคโกเซประเทศไทย ได้มารวมตัวกันที่ชายหาดสวนสน ปรากฏว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่กว่า 30 นาย รออยู่ก่อนแล้ว และได้สอบถามเลขาธิการสหภาพแรงงานฯว่า มาทำอะไรกัน เมื่อได้ทราบรายละเอียด จึงเล่าให้ฟังว่า ชายหาดแห่งนี้ปกติจะมีการเก็บขยะเดือนละ 1 ครั้ง โดยทหาร ตำรวจ พ่อค้า แม่ค้า ช่วยกันเก็บ โดยจะมีรถขยะจากเทศบาลมาอำนวยความสะดวก

1454380750647

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและพ่อค้า แม่ค้าเป็นอย่างดี ซึ่งใช้เวลาในการทำกิจกรรมประมาณ 2 ช.ม. ก่อนจะกลับมาที่ชุมนุม
ด้านนายอมรเดช ศรีเมือง ประธานสหภาพแรงงานซันโคโกเซประเทศไทย ได้ชี้แจงว่ากิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในทุกครั้ง ก็ได้รับเสียงชื่นชมค่อนข้างมาก ซึ่งถือเป็นการหากิจกรรมที่ให้สมาชิกทำเพื่อลดความเครียดจากการถูกปิดงาน และถือเป็นการทำประโยชน์ให้สังคม สหภาพแรงงานไม่ใช่แค่เรียกร้องผลประโยชน์ให้แต่ตัวเอง แต่สหภาพแรงงานต้องทำประโยชน์ให้สังคมด้วย

นักสื่อสารแรงงาน รายงาน